Các kiểu thiết kế nội thất độc đáo

02/06/2022

1. Đặt giường ngủ của bạn bên trong một chiếc hộp di động

Giải quyết được biết bao vấn đề phát sinh, như sự riêng tư, không gian, và cả vấn đề không gian cố định nữa - dự án thiết kế chung cư này biến phòng ngủ của bạn trở thành một chiếc hộp di động đầy màu sắc, ấm áp, và cũng vô cùng tinh nghịch và thú vị nữa trong không gian nhà ở hiện đại chật chội ngày nay.

 

Thay vì phải mua cái ghế trường kỷ - thứ có thể khiến đem đến cho bạn cái cảm giác trở thành vị khách xa lạ trong chính ngôi nhà của mình, tại sao bạn tự thưởng cho mình một không gian riêng tư với chiếc “hộp ngủ” di động này? Bên cạnh đó, tính di động của chiếc giường nhỏ có thể giúp bạn linh hoạt xoay chuyển nó, tùy thuộc vào tâm trạng hoặc theo các sinh hoạt thường ngày.

2. Tiết kiệm không gian bằng một chiếc giường lơ lửng

Cách sắp đặt không gian thông minh này đến từ một thiết kế căn hộ nhỏ tại London, đem lại sự duyên dáng cho khu vực nghỉ ngơi bên trên khu vực làm việc bên dưới (với các thành tố nội thất hàng hiệu). Rõ ràng, việc tận dụng không gian bên trên cho việc kê giường giúp ích cho bạn rất nhiều cho việc kê thêm một chiếc bàn làm việc và đựng đồ dùng cá nhân, kê thêm một chiếc bàn ăn lớn cho 6 người (rất phù hợp khi các bạn tới thăm).



Điểm xuyết cho nhân vật chính - chiếc giường lơ lửng - là một cầu thang bộ được thiết kế rất hợp thời. Cùng với phần gác mái được thiết kế bằng những chiếc kính trong suốt, tất cả các thành tố khiến cho thiết kế nội thất của ngôi nhà mang một nét kiến trúc độc nhất, nhưng cũng không kém phần thơ mộng và hiện đại.

3. Đừng ngại ngần sử dụng các tông màu tối

Dù vẫn còn một vài ý kiến phản biện, nhưng trường hợp này đã chỉ cho chúng ta thấy rõ, việc sử dụng các tông màu tối không khiến cho các không gian nhỏ trở nên chật hẹp hơn, mà ngược lại, nó làm cho bầu không khí trở nên sống động và linh hoạt hơn.

Trong một thiết kế chung cư nhỏ chỉ 79 m2 dưới đây, nhà thiết kế đã dùng các sắc màu tối cho nội thất và các vật dụng trong căn nhà.


Cộng với các vật liệu kim loại bóng loáng, nó khiến cho người nhìn có cảm giác những thiết kế trong căn phòng trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Thay vì mở rộng căn nhà theo bề ngang, chủ căn hộ đã khéo léo mở rộng chúng theo chiều dọc, tận dụng tông màu sáng (trắng) cho sàn nhà và tường, và nhấn mạnh các chi tiết bằng màu đậm. Điều này khiến căn phòng trở nên sang trọng và thu hút sự chú ý về thị giác từ người nhìn nhiều hơn.

4. Tận dụng không gian phía sau ghế sofa

Một cảm giác mới mẻ và đầy tính nghệ thuật hiện lên bên trong bản thiết kế nội thất chung cư này. Sự tiện nghi và thoải mái giúp một không gian chật hẹp có thể thừa sức cho hơn một người ở trong căn hộ. Bí quyết ở đây nằm ở các đặc điểm sau: hướng sáng và khu vực ngồi đa chức năng, nhiều khu vực được thiết kế đảm bảo không gian nghỉ ngơi và phục vụ các hoạt động riêng tư.


Tông màu sáng trong các đồ nội thất được làm bằng gỗ thổi vào công trình kiến trúc một cảm giác tươi mới, lạc quan và căng tràn năng lượng ngay trong không gian nhỏ hẹp của một căn chung cư thành thị.

Điểm đặc biệt trong công trình này, chính là việc tận dụng khoảng không gian rộng lớn ở phía sau chiếc ghế sofa - nơi chủ căn hộ có thể bố trí thêm tủ đựng đồ, phòng ngủ và không gian đọc sách, thư giãn khác.

5. Tường di chuyển kết hợp với giường gập

Giải pháp thiết kế nội thất vô cùng thông minh, mà không kém phần hiện đại này giúp căn hộ chung cư có được một khoảng không gian trống rộng rãi đáng kể. Tại đây, bạn hoàn toàn có đủ không gian để thực hiện các hoạt động thường nhật mà vẫn đầy đủ chức năng và tiện nghi: như ngủ, nấu nướng, phòng rộng tiếp khách, phòng ăn, và nhiều thứ khác nữa.


Tất cả những điều kỳ diệu này có được là nhờ công cuộc nghiên cứu và phát triển ý tưởng của công ty kiến trúc MKCA. Chính chiếc tường di động (có thể xoay 180 điều hướng TV về phía sofa hay giường ngủ), giúp giấu tủ đựng đồ và quần áo. Ngoài ra, chiếc tường còn có thể giúp bạn giấu chiếc giường cỡ vừa. Khi mở giường ra, nó mang lại đầy đủ chức năng của một phòng ngủ đích thực. Đây là một giải pháp đầy thông minh, gọn gàng và tận dụng tốt khoa học công nghệ tiên tiến.

0969 083 383